Translate

4 ก.ย. 2554

บันไดขั้นที่ 50

   - สวัสดีครับ ก้าวมาจน ครึ่งร้อยจนได้ สำหรับการปีนป่ายขึ้นบันได การเงินการลงทุนการเป็นเทรดเดอร์ ของผม ผ่านมา 50 ขั้น ได้เรียนรู้อะไรมากมาย ทั้งดีใจ เสียใจ กล้า กลัว ลองมาหมด แต่ก็แค่ส่วนนึงของการเดินทาง เป้าหมายยังอีกยาวไกล เพราะผมตั้งใจจะเป็นเทรดเดอร์ไปจนแก่เฒ่า ^^ 
   - ช่วงสองสาม สัปดาห์ที่ผ่านมา หาข้อมูลเรื่อง ค่าเงิน เรื่องทอง เรื่องเงินเฟ้อ แล้ว ก็ต้องยอมรับว่า ตอนนี้ สิ่งที่มนุษย์ทำไปด้วย ความโง่เขลาและเห็นแก่ตัว ก็คงกำลังย้อนกลับมาทำร้ายเราเอง ไม่ว่าจะเรื่อง ดินฟ้าอากาศ ไม่ว่าจะเรื่องเงินเฟ้อ ค่าเงินลดลง ข้าวของแพงขึ้น ราคาทองคำพุ่งพรวดพราด ก็ฝีมือมนุษย์เราทำทั้งนั้น เมื่อมนุษย์่ก่อเหตุ มนุษย์ก็ต้องรับผลจากเหตุที่มันเกิด ก็ถูกต้องแล้ว
   - ยอมรับว่า ทางสายกลางดีที่สุด และในฐานะอยู่ในแวดวง การเงิน การลงทุน ก็ต้องบอกว่า เราควรทำตาม พระพุทธเจ้า และในหลวง ได้แล้ว ในการใช้ชีวิต คือใช้ชีวิตให้พอดี เบียดเบียนผู้อื่นให้น้อย บริจาคให้มาก มีเมตตากรุณาปราณี ต่อ เพื่อนมนุษย์และแม้แต่กับสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น และที่สำคัญ ต้องฝึกเจริญสติให้มากๆ เพื่อจะได้ก้าวไปอีกขั้น ของความเป็นมนุษย์ นั่นคือ เป็น อริยะชน 
   - วันนี้ เขียนยาวกว่าทุกวัน ก็แค่นี้ก่อนแล้วกันครับ ขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น