Translate

12 ก.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 121 (ผลรวมของความรู้)


  สวัสดีครับเป็นไงกันบ้างเหล่าเทรดเดอร์ เดือนนี้ก็เทรดไม่ยากเท่าไรนะครับ ถ้ามองภาพใหญ่ๆ เราก็เห็นแนวโน้มง่ายขึ้น
   ตอนนี้ผมก็พยายาม รวบรวมความรู้ทุกอย่าง สร้างออกมาเป็นลักษณะการเทรดเฉพาะตัว เพราะเชื่อว่า เทรดเดอร์ที่ประสบผลสำเร็จ แต่ละคน เค้าก็มีลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละคน จะเรียกว่าสไตล์ ก็ได้ เพราะงั้นผมถึงคิดว่า ผมก็ต้องมี ต้องค้น ต้องหาให้เจอ แล้วฝึกฝนเจ้าสิ่งนั้นไปให้คล่อง ใช้ให้เกิดความชำนาญ ก็เชื่อว่า จะเกิดผลดีกับการเทรดแน่นอน
   ระบบถึงจะไม่สำคัญเท่ากับจิตวิทยาการลงทุน แต่ถ้าระบบเข้ากับนิสัยของเราจริงๆ มันก็จะช่วยลดความกดดัน ลดความกังวล ลดความสงสัยในการเทรด ลงไปได้เยอะ ผมเชื่ออย่างนั้นนะ
   ใครที่มีแนวทางของตัวเองแล้ว ก็ขอให้ใช้ให้เกิดความชำนาญ มันอาจจะมีผิดพลาดบ้างแต่ก็คงเป็นเรื่องธรรมดาของสัตว์โลก ที่ย่อมไม่มีความสมบูรณ์พร้อม 100%
   ส่วนใครที่ยังไม่มี หรือยังไม่เจอ ผมอยากบอกจากประสบการณ์ของผมว่า ให้คุณหามันให้เจอ ให้ลองถามใจตัวเอง ลองถามคำถามกับตัวเองว่า เราจะพัฒนาเป็นเทรดเดอร์ทีดี่ได้อย่างไร เพื่อที่จะได้ประสบผลสำเร็จในอาชีพนี้
   (ประสบผลสำเร็จ ก็คง แล้วแต่ นิยามของแต่ละคน แต่ของผม แค่กำไรอย่างพอเพียง และเทรดอย่างมีความสุข มีเวลาให้กับครอบครัว ก็พอแล้ว)
   สู้ๆนะครับทุกคน ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ ไม่มีอะไรเกินความสามารถของมนุษย์หรอกครับ ขอแค่มีความเพียรพยายาม แค่นั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น