Translate

28 ก.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 123 (Heat - Expec)


    สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นไงกันบ้าง หวังว่าคงได้เก็บของถูกกันนะ ส่วนตัวผมไม่ได้เทรดหรอกครับ ตอนนี้ต้องหาเงินทุนก้อนใหม่ หลังจากหมดไปเยอะ 555555
    วันนี้ มีรูปมาฝาก ใครรู้บ้างว่ามันหมายความว่าไง ดูกันดีๆนะ ตัวเลขตารางนี้สำคัญมาก ถ้าใครดูแล้วพิจารณา มันจะมีประโยชน์มากมายจริงๆ
    ..................................... เฉลยก็ได้ครับ มันคือ ระดับความเสี่ยงของการเทรด ต่อ ระดับการคาดหวังผลตอบแทนน่ะครับ ความเสี่ยงตรงนี้ ถ้ายิ่งมาก ก็ยิ่งไป กดดันเทรดเดอร์ ให้เทรดโดยมีความเครียดมากขึ้น และเสี่ยงต่อการเทรดโดยใช้อารมรณ์น่ะครับ จะเห็นได้ว่า การใช้ ความเสี่ยงที่ถูกต้อง ก็สามารถช่วยในเรื่องของจิตใจ ได้เหมือนกัน เพื่อนๆลองเอาไปปรับใช้กับระบบของตัวเองนะครับ ผมว่า มันจะช่วยให้ผลการเทรดมีค่าความคาดหวัง หรือ expectation เป็นบวก มากขึ้นนะครับ ดูดีๆ จะเห็นว่า ยิ่งความเสี่ยงสูงค่า expec กลับยิ่งลดลง นั่นก็คงพอบอกเราได้แล้วนะครับว่า การซัด lot เยอะๆ เกินไป มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย กลับกัน ยิ่งทำให้ผลการเทรด หรือ statement ยิ่งแย่ไปใหญ่ หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับผม ก็ฝากไว้นิดนึงนะครับผม  ^__^
ปล. ใครอยากอ่านรายละเอียดเรื่องนี้ เข้าไปอ่านได้ที่เวป mangmaoclub นะครับผม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น