Translate

29 พ.ค. 2554

บันไดขั้นที่ 2

     เสาร์อาทิตย์ วันหยุด ตลาดปิดเลยไม่ได้เทรด แต่มีกิจกรรมได้เดินทางไป จังหวัดสุพรรณบุรี ไปงานบวชแฟนเพื่อน คนนี้เค้าเคยมางานแต่งเราด้วย ก็เลยไปอนุโมทนาบุญ ส่งนาคเข้าโบถส์หน่อย รู้สึกดีนะ รู้สึกอิ่มบุญ ^_^
     แต่ในความสุขย่อมมีสิ่งตรงกันข้าม เป็นของปกติ อีกนัยหนึ่งก็คือ เราก็ได้คุยได้รับรู้ปัญหาของเพื่อนอีกหลายๆคน ว่าแต่ละคนมีปัญหาอะไรกันบ้าง เบาบ้างหนักบ้าง เกิดจากตัวเองบ้าง เกิดจากคนอื่นบ้าง เฮ้อๆ เมื่อกี้พี่ชายที่สนิท ก็เพิ่งโทรมาปรับทุกข์เหมือนกัน อืมม คนเรานี่ไม่ว่า รวยหรือจน หรือจะระดับใหน ต่างก็มีปัญหา มีความทุกข์กันทั้งนั้น แต่เอาเถอะมองในแง่บวก ปัญหาต่างๆทำให้เราเติบโตขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น ปัญหาก็คือ ครูผู้สอนความอดทนเรานั่นเอง สู้ๆครับเพื่อนๆทุกคน
     ช่วงนี้เดินทางบ่อยแฮะ เหอๆ
     เจออะไรหลายๆอย่าง บนโลกนี้ ก็เลยคิดว่า ธรรมมะ ช่วยให้เราเข้าใจโลกได้มากขึ้นจริง เมื่อเข้าใจ ก็เกิดปัญญา เมื่อเจอปัญหา ก็ใช้ปัญญาแก้ปัญหานั้นได้  และก็แปลกที่ปีนี้ รู้สึกจะเจอแต่เรื่องเกี่ยวกะการทำบุญเยอะมาก อืมม คงใกล้เข้าไปทุกขณะ กับการที่เราจะต้องลาอุปสมบท เหมือนกัน แต่เดี่ยวก่อนนะ ขอเวลาอีกสักสองปี เหอๆ เมื่ออะไรเข้าที่เข้าทาง จะตั้งใจบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ และศึกษาพระธรรมคำสอนให้เข้าใจมากขึ้นแน่นอน อืมม ไดอารี่นี้ ก็เหมือน คำมั่นสัญญา ไปในตัว อิอิ อีกสองปี ได้ใส่ผ้าเหลือง หุหุหุ นึกภาพตัวเองไม่ออกเหมือนกันแฮะ
    วันนี้ก็คงไม่มีสาระอะไรเท่าไรนะครับ ก็อัพเดตกิจกรรมที่ไปทำมาแระกัน
    ผมขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับ ฝันดีครับเพื่อนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น