Translate

5 ก.พ. 2556

บันไดขึ้นที่ 183 (Start 2/2013)

 
   สวัสดีครับผม มาเจอกันอีกแล้วเพื่อนๆเหล่าเทรดเดอร์ สัญญาณเทรด เดือนนี้ก็มาแล้วนะครับ สัญญาณแรกฝั่ง Sell ก็จัดไปครับ ตั้งแต่เช้าๆเมื่อวาน ตอนนี้ก็รออย่างเดียวครับ ว่าราคาจะไปถึงเป้าหมาย หรือจะถอยกลับมาชน TL ก็ต้องรอดูกัน 

   ช่วงนี้การเทรดก็อยู่ตัว สบายๆ เทรดตามระบบไปครับ ผลงานก็ถือว่าดีทีเดียว แต่โดยความเป็นจริง ก็ยังมีคนที่หวังดีอีกมากครับ ที่เค้าไม่เข้าใจในสิ่งที่เราทำ และอยากให้เราทำอย่างอื่น ผมก็เข้าใจนะครับ พวกเขาเหล่าันั้น ก็คงเป็นห่วง เป็นความรุ้สึกหวังดี แต่ผมก็ขอยืนยันทำในสิ่งที่ผม ถามใจตัวเองมาแล้ว เคลียร์กับตัวเองแล้ว ว่า ผมรักการเทรด ผมจะเทรดเป็นอาชีพหลัก แม้ใครจะไม่เข้าใจก็ตาม 

   ถามว่าเซ็ทระบบลงตัวแล้ว ก็มีเวลาไม่ต้องเฝ้าหน้าจอตลอด ทำไมไม่เอาเวลาไปทำธุรกิจอย่างอื่น ก็คงตอบได้เพียงแค่ว่า ผมพอใจแล้วครับ กับธุรกิจการเทรดของผม และผมคิดว่าผมเข้าใจมันดีกว่าธุรกิจอย่างอื่น ให้ผมโดดไปทำนู่นนี่นั่น ด้วยความไม่รู้ไม่เข้าใจ ผมมองว่ามันเสี่ยงกว่าการเทรดค่าเงินอีกครับ และเป้าหมายตอนแรกของผม คือการมีเวลาให้กับครอบครัว เพราะฉะนั้น พอเซ็ทระบบดีแล้ว ผมก็มีเวลาเหลือเฟือ ให้กับครอบครัวของผมครับ มีเวลาขึ้นเขาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปช่วยอาและหลวงน้าสร้างวัดครับ ได้อยู่กับธรรมชาติ ได้มีจังหวะสงบจิตสงบใจ 

    ปัญหาชีวิตทุกคนมีด้วยกันทั้งนั้นแหระครับ หนี้ผมก็มี มีหนี้บ้าน และรถอาจจะตามมาในอนาคต แต่ผมไม่มีหนี้ับัตรเครดิตครับ และผมกับครอบครัวก็ใช้ชีวิตอย่างคนปกติ ไม่ได้ฟุ้งเฟ้ออะไรมากมาย มันถึงไม่มีปัญหามากนัก ส่วนที่ต้องจ่ายออก ก็จ่ายไป ส่วนทีรับเข้ามาก็รับ ส่วนที่เหลือก็เก็บไว้ ทำบุญและให้พ่อให้แม่ แคนี้ชีวิตก็มีความสุขมากแล้วครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น