Translate

22 มิ.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 118 (New Day)


-ช่วงนี้หลังจากหยุดพักการเทรด ก็กลับมาทบทวนตัวเอง หาหนังสือดีๆอ่าน ทำความเข้าใจกับตัวเอง ว่าที่ผ่านมา เกิดอะไรขึ้น ก็ได้คำตอบ ว่าที่การเทรด รวนๆ สะเปะสะปะ เพราะมาจากความคาดหวังของตัวเอง ความมั่นใจในตัวเอง ความอวดดีของตัวเอง ความลืมตัวของตัวเอง
-จากวันแรกของการเทรดจนมาถึงวันนี้ ผมมั่นใจว่า ผมเป็นเทรดเดอร์ที่ไม่ขาดทุนล้างพอร์ทแล้ว เพราะผมสามารถเทรดจนมีกำไรแล้วเบิกทุนออกหมด ส่วนกำไรจะมากจะน้อยอีกเรื่องนึง แต่ผมตั้งเป้าไว้สูง เดือน พฤษภา ทำได้ 50% เดือนนี้ เลยตั้งเป้า 100% อาจจะเป็นการเร่งตัวเองมากเกินไป ยังดีที่ไม่ขาดทุน 555
-หลังจาก ทบทวนตัวเองมากขึ้น เห็นตัวเองมากขึ้น เลยกลับมาคิดว่า ทำได้เดือนละ 30-50% ให้ได้ทุกเดือน ก็เก่งมากแล้ว ก็ค่อยๆสร้างพอร์ตให้เติบโตไปเรื่อยๆ แบบไม่เร่งรีบดีกว่า เพราะผมทำเพราะผมรัก และอยากทำอาชีพนี้ ไม่ได้อยากแข่งกับใคร ไม่ได้อยากเอาผลงานไปอวดอ้างกับใคร 
-เป้าหมายมีแค่ ประสบผลสำเร็จให้ได้ มีรายได้จากการเทรดในระัดับที่เลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ ซึ่งก็ไม่ได้ต้องการมากมายเท่าไรเลย เพราะผมเป็นคนไม่มีหนี้สิน หลังจากนั้น เมื่อถึงเวลาก็อยากจะแชร์ประสบการณ์ เรื่องราวการเทรด ให้กับผู้อื่น ผ่านทางหนังสือ 
-ทุกสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลง เราจะไปบังคับให้ตลาดเป็นอย่างใจเราก็ไม่ได้ เราทำได้แค่พยายามบังคับตัวเองให้อยู่ใน แนวทาง ลู่ทาง แผนการที่เราวางไว้ การเทรดก็เหมือนการทำธุรกิจ ซึ่งต้องมีการวางแผน และทำไปตามแผน อาจจะมีเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง แต่เราก็ต้องมีสติ พร้อมที่จะเผชิญกับปัญหา เพราะปัญหาเป็นเรื่องปกติของชีวิต 
-วันนี้เข้าใจอะไรมากขึ้น แล้วเดือนหน้าเอาใหม่ เริ่มใหม่ ทำใหม่ เพื่อไปให้ถึงฝั่งฝัน ช่วงนี้ก็ขอพักผ่อนก่อนนะครับผม สู้ๆเทรดเดอร์ทุกคน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น