Translate

14 ส.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 125 (ทำต่อเนื่องกันไป)


  สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นไงกันบ้าง ผมก็ทำการฟอร์เิวิร์ดเทส ตามระบบ ก็ได้เปิดออเดอร์ตั้งแต่ วันที่ 3 มาจนถึงวันนี้ ก็ยังไม่ได้ปิด จริงๆมีจังหวะให้ปิด TP1 ที่ระดัับ 100 pip แต่ตอนนั้น ลังเลคิดว่าน่าจะขึ้นไปได้อีกเลยไม่ได้ปิด จนย้อนกลับมา แต่ก็ยังไม่ชน SL เพราะงั้น ออเดอร์นี้ก็ยังไม่จบ ต้องรอดูกันต่อไป
 
  ช่วงนี้ ก็ถึงจะแค่ฟอร์เวิร์ดเทส แต่ก็ต้องต่อสู้กับอารณ์ตนเองมากๆ ต้องพยายามมีสติ เพราะเปิดออเดอร์ไปและคอยเฝ้าติดตาม ระหว่างเฝ้าติดตาม ก็จะมีสิ่งที่มากระทบความรู้สึก ความโลภ ความกลัว คอยจ้องหาจังหวะ ทำให้เรารวนๆอยู่เรื่อยๆ แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร แค่เฝ้าดูตามระบบไปเฉยๆ เดี่ยวมันก็ชน TP หรือ SL เอง

   พอมีระบบ รุ้จุดเข้า จุดออก ก็สามารถวาง MM ได้ง่ายขึ้น เพราะงั้นการเทรดก็เลยสบายๆ ไม่ค่อยโดนตลาดกดดันมากเหมือนแต่ก่อน เชื่อแล้วว่า MM และ จิตวิทยาการลงทุน มีความสำคัญมากๆ

   การเทรดแบบนี้ ความรู้สึกคล้ายๆกับ ชาวนา ชาวสวน ชาวไร่ ที่เมื่อหว่านเมล็ดพันธุ์แ้ล้ว ก็คอยเฝ้าดู ว่าเมื่อไหร่จะได้เวลาเก็บเกี่ยว ซึ่งก็ต้องใช้ความอดทน รอคอย และเฝ้าดูแล อืมม แต่ก็รู้สึกมีความสุขดีนะครับ แล้วเพื่อนๆล่ะ รู้สึกยังไงกับการเทรดของตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น