Translate

22 ส.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 131 (ปล่อย)


     วันนี้ ว่าจะไปตักบาตร ตั้งนาฬิกาปลุกแล้ว ตื่นแล้ว ลุกแล้ว แต่ดันปิดนาฺฬิกา แล้วนอนต่อ เลยไม่ได้ไปตักบาตรเลย เหอๆๆ พรุ่งนี้เอาใหม่ ตั้งใจจะตื่นเช้ากว่าเดิม ต้องทำให้ได้ 

     การเทรดก็ปล่อยตลาด ให้มันเดินไป มันจะไปทางใหน ก็ตามใจมัน เราบังคับไม่ได้อยู่แล้ว เราทำได้แค่บังคับตัวเอง ให้เทรดอย่างมีสติ บริหารความเสี่ยงดีๆ มีกำไร ก็ดี ขาดทุน ก็ดี ความดีใจ เกิดขึ้นแล้ว สักพักมันก็ดับไป ความเสียใจจากการขาดทุน มันเกิดขึ้น สักพัก มันก็หายไป ทุกอย่างๆ ก็เกิดๆดับๆ อยู่อย่างนี้แหระ

     ใครจะเทรดแบบใหน ก็แล้วแต่ สไตล์ ลักษณะนิสัย และ การหวังผลตอบแทน มันก็เป็นเรื่องเฉพาะตัวของแต่ละคน ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด ผมทำแบบนี้แล้วผมสบายใจ มันก็แค่นั้น มันอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด แต่มันดีสำหรับผม ทำให้ผม มีความสุขมากขึ้น ความเครียดน้อยลง เวลาเยอะขึ้น ผมเลย Happy  ^______^

      ปล.วันนี้ได้เดินจงกลม 1 ชม มีสมาธิบ้าง ฟุ้งซ่านบ้าง ก็ตามรู้ ตามดูมันไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น