Translate

7 ธ.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 172 (ตามระบบต่อไปแบบพอเพียง)

   
สวัสดีครับเพื่อนๆเทรดเดอร์ทั้งหลาย เป็นไงกันบ้าง เขียวหรือแดงกันอยู่ อิอิ สำหรับผม ก็สัญญาณ Buy ที่ผมไม่ได้เปิดออเดอร์ตอนนี้ มันก็ถอยกลับมาชน SL ที่ BE เรียบร้อย และเช้านี้ ก็ลงไปอยู่ Sell Zone เรียบร้อย จริงๆที่ผมมองไว้มันก็น่าจะลงแหระ แต่มีจังหวะพุ่งขึ้นก็ไม่เป็นรัย ถ้าทำตามระบบยังไงก็ไม่ขาดทุน อิอิ

   หลังจากนี้ก็ต้องติดตามตลาดกันต่อไป ว่าจะลงจริง ลงหนักแค่ใหน หรือจะแค่ไซเวย์ ส่วนตัวผมไม่คิดรัยมากเทรดตามระบบ วาง MM ดีๆ ก็พอ สบายใจแระ ^^

   ช่วงนี้ ก็จากการที่จะขยับขยายย้ายที่อยู่ ก็เลยไปมองๆหาบ้านสักหลัง เอาที่ใกล้ที่ทำงานแฟนหน่อย และก็ราคาไม่แพงมาก เพื่อปรับขนาดครอบครัวให้พอเหมาะพอดี คือ ค่าผ่อนต้องไม่หนักเกินไป และทั้งผมและแฟนต้องชอบตัวบ้าน และสภาพแวดล้อม แต่ก็นะไม่มีอะไรได้ดั่งใจเราทั้งหมดหรอก

   อย่างเรื่องเพื่่อนบ้านเอย อย่างเรื่องสภาพแวดล้อมเอย ตอนนี้อาจจะน่าอยู่ ต่อไปอาจจะสกปรกเละเทะก็ได้ ไม่มีใครรู้ เพราะงั้นผมก็ไม่คิดมากทุกวันนี้ Happy พอ อิอิ จากการที่ต้องหาบ้านก็เลยได้ศึกษาเรื่องเกี่ยวกับบ้าน เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น ก็ทำให้เข้าใจแนวคิดหลายๆแนว

   แต่ไม่ว่าแนวคิดใหน ถ้ามันมีประโยชน์ก็ดีครับแต่อย่าไปยึดติดมันนักเลย เช่น บางแนวก็ว่า ซื้อไปเถอะบ้านเป็นสินทรัพย์ ซื้อมีแต่ราคาจะขึ้น (อันนี้ก็มองโลกด้านเดียว ลืมไปว่าของทุกอย่างในโลกนี้ มันมีทั้งช่วงราคาขึ้นและช่วงราคาลง) อีกแนวก็ บ้านเป็นหนี้เลว ไม่ก่อให้เกิดรายได้มีแต่รายจ่าย (อันนี้ก็จริงครับ แต่ก็อคติเกินไป อย่าลืมว่า คนหรือสัตว์ทุกชนิดบนโลกนี้ ก็ต้องมีที่อยู่อาศัยทั้งนั้น ไม่ว่าจะเพื่อหลับนอนพักผ่อน หรือไว้ซ่อนตัวป้องกันอันตราย) 

   ผมแ่ค่อยากบอกว่า เรื่องบ้านเรื่องรถน่ะ เราต้องยอมรับความจริงในปัจจุบันว่า ทั้งสองอย่างมันมีความจำเป็น แต่เป็นความจำเป็นที่แฝงไว้ด้วยค่าใช้จ่าย ก็เหมือนที่ผมเคยบอก เราครอบครองอะไรไว้บนโลกนี้ เราก็ต้องดูแลรับผิดชอบและมันก็มีค่าใช้จ่ายทุกอย่างซะด้วย อิอิ

   เอาเป็นว่า ทางสายกลาง เราก็เลือกบริโภคแต่ละอย่างตามความจำเป็น ตามกำลังทรัพย์ของเรา มันก็จะทำให้เราไม่เครียดและมีความสุขกับการมีสิ่งนั้นๆ เช่น บ้านก็ไม่ต้องใหญ่โตจนแพงเกินไป เพราะแค่ผ่อนก็เหนื่อยแล้ว ยังต้องมาดูแลปัดกวาดเช็ดถูอีก ยิ่งใหญ่ยิ่งเหนื่อยครับ ขอบอก รถก็เหมือนกัน จริงๆในความคิดผม รถ นี่เหมือน ลูกเลยครับ ต้องเลี้ยงดูอย่างดี เติมน้ำมัน ซ่อมบำรุง ดูแลรักษาต่างๆ 

   เพราะฉะนั้น ทำอะไรคิดให้ดี คิดให้รอบคอบ อย่าประมาท และใช้ชีวิตแบบพอเพียงดีกว่าครับ เชื่อผม มันก็กลับมาเรื่องเทรดจนได้ที่ว่า เทรดตามระบบแบบพอเพียง เทรดโดยรู้กำัลังของระบบ ว่า มีได้มีเสียอะไรเท่าไรยังไงดีกว่า อย่าเทรดแบบโลภมากไม่งั้นลาภหายไม่รู้นะเออ 55555555555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น