Translate

1 ธ.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 170 (สรุปผล พ.ย.)


 สวัสดีครับเพื่อนๆ เป็นไงกันบ้าง ผมหายไปอาทิตย์นึง หวังว่าทุกคนคงยังมีกำไรกันอยู่นะครับ เอาเป็นว่าวันนี้ ผมก็จะสรุปผลเดือน พฤศจิกายน แล้วกันนะครับ

   ก็เดือนนี้ มีสัญญาณเทรดแค่ครั้งเดียว ใน Level Sell Zone ผมก็ได้เปิดออเดอร์ทำตามระบบตั้งแต่วันที่ 2
ยอมรับว่า เข้าตามระบบแต่ออกนี่ออกก่อน เพราะโดนกดดัน เพราะระบบผมตั้ง TP ไว้ 3 ระดับ ตอนที่ปิดมันไปแค่ TP2 แล้วด้วยความกังวลก็เลยปิดก่อน พอวันถัดมา ตลาดก็ไปเทส TP3 เหอๆๆๆๆ

   ก็สรุปว่าเดือน พย เทรด 1 ครั้ง Win 1=163 pip TP2  R:R=1:2  (แต่กราฟให้ถึง 1:3 T______________T) เป็นอีกเดือนที่การออกก็ทำได้ดี แต่ยังรู้สึกว่าไม่เนียน เหอๆๆ คือยังไม่เป้ะตามระบบ ต้องปรับปรุงกันต่อไป   ครับก็จะประมาณนี้แหระครับ ค่าเฉลี่ยในการเก็บปิ้ปต่อเดือนของผม จะอยู่ที่ 150-300 pip เทรดไม่เกิน 3 ครั้ง ซึ่งการเทรดแค่นี้ แค่ว่าง MM ดีๆ ผมก็สามารถมีกำไรในระดับที่ผมพอใจ(ไม่โลภ)  

   ที่สำคัญก็คือ ไม่ต้องนั่งเฝ้าหน้อจอ แค่ดูเป็นเวลา เช่นของผม ก็จะดูภาพรวมของตลาดช่วง 5 ทุ่มก่อนนอนทุกคืน และช่วงเช้า 8 โมงอีกที เพื่อเช็คว่ามีอะไรผิดปกติรึเปล่าแค่นั้นครับ นั่นแหระเวลาการทำงานของผมในการเทรด ส่วนพอปิดออเดอร์แล้ว ถ้าไม่มีสัญญาณผมก็ว่างไปเลยทั้งเดือน อาจจะไปพักผ่อน ไปทำบุญ หรือขึ้นเขาไปช่วยหลวงน้าสร้างวัดต่อ หรือ อยู่บ้านดูแลจัดการบ้านให้เรียบร้อย ก็ได้ครับ 

   กว่าผมจะค้นพบตัวเอง ว่าอยากเทรดแบบใหน อยากออกแบบงานเทรดให้เป็นยังไง ก็นานอยู่นะครับ ก็ใช้เวลาไปตั้งปีครึ่ง เคยอ่านหนังสือเจอ คำพูดของเทรดเดอร์คนนึง ที่บอกว่าให้เขียนแผนการเทรดออกมาให้ได้  ไม่ว่ามันจะใช้เวลาเร็วหรือช้าเท่าไร ก็ต้องทำ อาจจะเดือนสองเดือน หรืออาจจะปีสองปี ก็ต้องทำ พอทำแล้วการเทรดมันจะเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นและจะพัฒนาเราไปอีกขั้น เพิ่งจะเข้าใจก็ตอนนี้แหระครับ เพื่อนๆก็ลองดูนะครับ ลองถามตัวเองดู อยากเป็นเทรดเดอร์แบบใหน อยากให้งานเทรดออกมาเป็นยังไง มันจะช่วยให้เราพัฒนาไปอีกขั้นครับ สู้ๆๆๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น