Translate

10 ส.ค. 2554

บันไดขั้นที่ 42

      - สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้จริงๆกะพักกะหยุดเทรดสักวัน ก็เปิดดูๆชำเลืองเฉยๆนะ ดูว่าจากการประกาศเมื่อคืนจะเป็นยังไง ก็ไม่มีรัย ก็เลยคิดได้ว่า สองสามวันที่ผ่านมา ผมอาจจะติดตามข่าวสารมากไป จนคิดมากเกินไป พยายามวิเคราะ์ห์อย่างนี้อย่างนั้น ทั้งๆที่แค่ทำตามระบบก็โอเคแล้ว ผลก็เลยติดลบไปเกือบร้อยจุดได้ วันนี้ก็เลยดูเฉยๆ
      - แต่ก็ไม่วายออกไปธุระตอนเย็น ตั้งเพนดิ้งออเดอร์ไว้ กลับมา บวกเกือบๆร้อยจุด แต่่เป็นจำนวนเงินไม่เยอะหรอกครับ เพราะผมลดระดับความเสี่ยงลง ที่ตั้งออเดอร์ไว้ เพราะคิดว่า ถ้าเราเป็นเทรดเดอร์ที่ทำตามระบบ แล้วที่ผ่านมามันรวนๆเพราะตัวเราเองไม่ได้เกี่ยวกับระบบ พอมีสัญญาณมาใหม่ ผมก็เลยต้องทำตามระบบ แม้ใจจะค่อยอยากจะเทรดก็เถอะ แต่ระบบผมก็ยังทำงานได้ดีเสมอ มีแต่ผมนั่นแหระที่ผิดพลาดเอง แล้วก็นึกถึงคำหลวงพ่อชาด้วย ว่าทำอะไรแล้วมันเป็นทุก ก็ให้ทนทำต่อไป ต่อไป ต่อไป ต่อไป ดูซิมันจะผ่านทุกขเวทนานี้ไปได้มั้ย เพราะสุดท้ายมันเกิดเองมันก็ดับเอง มันก็จริงนะครับ ผมมีปัญหาจะด้วย ความเครียด ความกังวล ความมั่นใจที่มากเกินไป ความอวดเก่งทำเป็นวิเคราะห์นู่นนี่นั่น หลายๆอย่าง เมื่อมันทำให้ผมรวน ผมเสีย ผมก็ต้องเอาชนะมันให้ได้ เมื่อจิตใจไม่มั่นใจ มีความกังวล ผมก็ต้องทำให้มันหายกังวล ทำให้มันมั่นใจด้วยตัวผมเอง แม้จะออกลักษณะฝืนๆก็ตาม แต่สุดท้ายผลก็ ออกมาดี
       - วันนี้ก็ขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับผม บายครับฝันดีครับเพื่อนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น