Translate

16 ส.ค. 2554

บันไดขั้นที่ 45

    - หวัดดีคร้าบบบ มาเจอกันอีกแล้ว ไม่ได้ัอัพ 3 วัน เพื่อนๆเป็นไงกันบ้าง เทรดได้ บวกกันเยอะรึเปล่า ส่วนผมก็ หลังจากเสียศูนย์เมื่อวีคที่แล้ว ก็มาวีคนี้ ก็เน้นที่การทำตามระบบให้ได้ 100% ก็เลยเปิดออเดอร์ไปออเดอร์นึงไปเมื่อวาน แล้วมาปิดวันนี้ตอนเช้า ก็ +82 pip ระบบก็ยังใช้การได้ดีเหมือนเดิม
    - และผมก็พยายามสังเกตุตัวเอง มีสติ มีสมาธิมากขึ้น ก็ทำให้รู้เลยว่า เวลาเทรดเนี่ย แม้จะทำตามระบบเป้ะๆก็เถอะ แต่ว่า จิตใจ หรือในหัวเราเนี่ย คิดนู่นคิดนี่ ตลอดเลย คิดเยอะมาก คิดหลายอย่าง แต่พอมีสติมาจับ ก็ทำให้รู้ตัวว่า คิดฟุ้งซ่านอะไรไปบ้าง ในวันๆนึง ในชั่วโมงการเทรด ที่ถือว่าเป็น ชั่วโมงการทำงาน เราคิดอะไรบ้าง เราคิดยังไงกับกราฟ เราคิดยังไงกับผลกำไรขาดทุน เราคิดไปต่างๆนานา ทั้งๆที่ รอบตัวไม่มีอะไรเลย ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม แต่จิตเรายังไม่อยู่เฉยๆ ทำให้รู้ตัวว่ายังต้องฝึกอีกเยอะ และผมก็จะทำความเข้าใจกับ ธรรมชาติ หรือ พุทธธรรมให้มากขึ้น เพื่อจะได้เกิดประโยชน์กับตัวผมและครอบครัว
     - ก็ฝากไว้นิดนึงและกันนะครับสำหรับเพื่อนๆ อยากให้นั่งสมาธิ สวดมนต์กันเยอะๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ช่วยได้ ช่วยทำให้เรามีสติ และพัฒนาตัวเราให้ดียิ่งขึ้นได้ ให้เข้าใจสิ่งรอบตัว หรือแม้แต่ตัวเราได้ โดยที่มีอคติ เอนเอียงไปซ้ายหรือขวาน้อยลง ลองฝึกกันดู แล้วจะรู้ว่า สิ่งที่พระพุทธเจ้าพยายามสอนเรานั้น ดีจริงๆ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น