Translate

7 ก.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 142 (แนวโน้มคือเพื่อน)


    วันนี้ข่าวนอนฟาร์ม หรือ ข่าวอะไรก็แล้วแต่ ผมไม่ได้สนใจเลย แค่ดูว่ามีข่าวใหญ๋ๆอะไรรึเปล่าเฉยๆ ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดมากนัก เพราะผมเชื่อว่า กราฟได้สะท้อนทุกอย่างออกมาหมดแล้ว กราฟหรือราคา ยังไงก็ไปตามแนวโน้มใหญ่เสมอ 

     วันนี้ ออเดอร์ที่เปิดตามสัญญาณบายไป ก็ cover loss คืนมาได้ 15% จาก -20% แระ เหลื่ออีกนิดเีดียว จริงๆ จะลบแค่ 10% แต่เพราะผมเปิด short ด้วย และมันก็ไปโดน SL และถึงได้เปิดบาย ไม่ซีเรียสครับ เน้นเทรดตามระบบ ถึงผลตอบแทนจะไม่มากมายอะไร แต่รับรองว่า รักษาเงินต้นได้ดีทีเดียว 

     อยากให้เพื่อนๆ เน้นการศึกษาเรื่อง แนวโน้มใ้ห้มากๆนะครับ ถ้าเราเข้าใจแนวโน้มแล้วเนี่ย การเทรดจะง่ายขึ้นเยอะ และก็ทำให้เราใช้ MM ได้อย่า่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยครับ ขอให้โชคดีครับทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น