Translate

20 ก.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 145 (ไม่สบาย)


    ช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย เป็นหวัด สาเหตุน่าจะมาจากเดินทางหนักเกินไปช่วงเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา บวกกับการะบายอากาศในรถโดยสารน่าจะไม่ค่อยดี กลับมาถึงเลยเป็นหวัดเลย

     ช่วงนี้เทรนขาขึ้นน่าจะจบลงแล้ว แต่จะจบจริงหรือหลอก เดี่ยวตลาดก็คงเฉลยมาเอง ผมก็ไม่ได้เทรดแล้วเพราะไม่มีสัญญาณ ก็คงต้องรอเดือนหน้า 

     การเทรดในแบบของผม อาจจะไม่ได้ทำให้พอร์ตเติบโตแบบพุ่งพรวด มีผลงานแบบ น่าตกตะลึง แต่มันเป็นลักษณะการเทรดที่มาจากการถามคำถามกับตัวเอง ว่าเราต้องการผลตอบแทนจากการเทรดแค่ใหน และเราต้องการทำงานเทรดในแบบใหน แบบเฝ้าหน้าจอตลอด ความเครียดสูงๆ หรือว่า เทรดแบบผ่อนคลาย 

     ผมมานั่งคิดว่า ผมอยากเป็นนักเทรดเพราะผมอยากมีเวลาให้ครอบครัว ทำให้ผมมานั่งสังเกตุตัวเอง และได้ข้อสรุปว่า ผมไม่ควรจะเครียดกับมันมากนัก เพราะจะทำให้บรรยากาศในครอบครัวไม่ดี ผมควรจะเทรดสบายๆ เพราะถ้าผมรักที่จะทำมัน ผมก็ควรทำมันอย่างมีความสุข เพื่อตัวผมเองและเพื่อความสุขของคนในครอบครัว 

     ผมขอเป็น เทรดเดอร์รายย่อย ที่อยู่ในมุมของตัวเอง ไม่แสดงตัวต่อคนอื่นมากนัก เพราะผมรู้ดีว่า แนวคิดและการกระทำในการเทรดไม่ค่อยจะเหมือนชาวบ้านเค้า 5555 และก็มีบล้อคนี้ ที่ไว้คอยอัพเดต และคอยเก็บแนวคิดดีๆ ที่ผมอาจจะไปเจอจากหลายๆที่มา 

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น