Translate

27 ก.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 148 (นานาจิตตัง)


   สวัสดีครับ ช่วงนี้อากาศแปรปรวน เปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับผม ก็เหมือน กราฟ ขึ้นแล้วลง ลงแล้วขึ้น มีเทรน ไม่มีเทรน ไซเวย์ อะไรต่างๆนาๆ เพราะทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงไปครับผม มาว่ากันต่อดีกว่า 

     ณ ปัจจุบัน ที่ๆผมอยู่เป็น อาคารพาณิชย์แน่นอน ชื่อก็บอกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น รอบข้างจึงมีแต่ ร้านนู้นร้านนี้ ร้านเน็ตมั่ง ร้านรับฝากมั่ง ร้านขายของชำมั่ง และก็เหมือนเดิม ผมก็ต้องโดนเพื่อนบ้านหรือคนใกล้ตัว ชักชวนให้ทำนู่นทำนี่ ขายนู่นขายนี่ เฮ้อๆๆๆ 

     ก็เข้าใจนะครับ ใครๆก็มองว่า แม่ยายอุตส่าห์ซื้อตึกให้ ก็ควรจะทำอะไร ขายอะไรบ้าง รัยงี้ แต่ผมก็ว่า ผมก็ทำธุรกิจอยู่นา แถมเป็นธุรกิจ ที่ควบคุมความเสี่ยงได้ ไม่ต้องมีสต้อคอะไรมากมาย แถมยังมีซื้อง่ายขายคล่องอีกตะหาก เหอๆๆๆ 

     แต่ก็เอาเถอะ งานเทรดสำหรับบ้านเราโดยเฉพาะ คนต่างจังหวัด เค้ายิ่งไม่รู้จักใหญ่เลย เค้ายังมีมุมมองต่อการลงทุนหรือว่าเล่นหุ้น ในแบบการพนัน ไม่ได้มองว่าเป็นการลงทุน หรือเป็นธุรกิจ แต่อย่างใด แต่การจะไปนั่งอธิบายบ่อยๆ ผมก็คงไม่ไหว เพราะฉะนั้นผมก็เลย อยู่เฉยๆเงียบๆ ดีกว่า ผมรู้ตัวว่าผมทำอะไรอยู่ก็พอแระ

     นี่ก็เป็นสิ่งที่ผมรับรู้ตั้งแต่แรกแล้ว ที่เลือกจะทำสิ่งนี้ ว่า สังคมบ้านเรายังไม่ค่อยรู้จักอาชีพนี้ เพราะฉะนั้น เทรดเดอร์เก่งๆมากมายในบ้านเรา จึงมีสถานะ เป็น คนตกงาน กันเยอะแยะ 555555 ไม่เว้นแม้แต่ผม แต่ผมก็จะทำให้ดีที่สุด ผลงานของเทรดเดอร์อย่างเราๆ ก็คงไม่พ้น statement ผลการเทรดอย่างเดียวเท่านั้น หวังว่าต่อไป ถ้าผมจะกู้ซื้อบ้าน จะเอา statement ผลการเทรด ไปให้เค้าพิจารณาได้นะ อิอิ

     แต่อนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน แต่ถ้าผมมีเวลาเหลือมากพอผมอาจจะทำร้านอาหารก็ได้ ^________^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น