Translate

7 ต.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 152 (สิ่งดีๆ)


    สวัสดีครับ เื่พื่อนๆเทรดเดอร์เป็นไงกันบ้าง วีคที่ผ่านมา ผมก็ทำตามระบบไปปกติ ตอนนี้ยัง บวกอยู่ 10% แต่จะปิดออเดอร์ที่เท่าไร ก็ต้องคอยดูว่าตลาดจะเอายังไง ยังไงผมก็ป้องกันความเสี่ยงไว้หมดแล้ว สำหรับออเดอร์นี้ 

      ปีนี้ ธุรกิจที่มาแรง ภาพลักษณ์ดี ผลตอบแทนเยี่ยม ก็คงไม่พ้น ธุรกิจเปิดคอร์สสอนเทคนิคการลงทุน ซึ่ง ก็มีทั้ง ของดีและของเก๊ เพื่อนๆที่สนใจ ก็ต้องหาข้อมูลและตรวจสอบให้ดีนะครับ ไม่งั้นเดี่ยวสิ่งที่ได้จะไม่คุ้มกับสิ่งที่เสียไปนะครับผม 

      สำหรับผม ครูที่ดีที่สุด ก็คือ ตลาดและตัวเรา ครับ เพราะตลาดสอนหลายสิ่งหลายอย่างที่เป็นธรรมชาติให้ผมได้รู้ได้เห็น และตัวเราเอง ก็สอนสิ่งที่อยู่ในตัวเรา เป็นตัวเรา เป็นเหตุปัจจัยให้เราทำหลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่ผ่านมา ทั้งดีและไม่ดี เพราะงั้น ผมจึงเคารพครูทั้งสองมาก และไม่เคยคิดว่า ตัวเองจะเก่งกว่า ครูทั้งสองเลย 

      อ้อ อาจารย์อีกท่านนึง ก็คือ ครูสนชัย ท่านสอนการมองกราฟ อย่างเป็นธรรมชาติของตัวมันเอง ซึ่งถ้าผมไม่ได้เรียนรู้ความรู้นี้ ผมก็คงยังไม่สามารถทำงานเทรด อย่างมีประสิทธิภาพได้ และท่านก็ไม่ได้เก็บเงินผมเลยแม้แต่บาทเดียว ผมจึงติดหนี้บุญคุณท่านอยู่ และตอนนี้ถึงจะติดต่อไม่ได้ แต่ผมก็ระลึกถึง ครูบาอาจารย์ท่านนี้เสมอ ขอให้ครูของผม มีสุขภาพแข็งแรง มีแต่ความสุขๆ มีเงินใช้ไม่ขาดมือ สาธุ

      ผมรู้สึกว่า ผมโชคดีมากๆ ที่เลือกจะเป็นเทรดเดอร์อิสระ แม้ช่วงแรก จะเจ็บตัวมากมาย แต่ผมก็ได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยน ความรู้ ประสบการณ์ และข้อคิดดีๆเกี่ยวกับตลาด และชีวิตจิตใจเรา ได้เยอะมากๆเลย ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ สำหรับสิ่งดีๆ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น