Translate

8 ต.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 153 (วันพระ)


     สวัสดีวันจันทร์ วันนี้วันพระ ได้ไปใส่บาตรถวายภัตตาหาร พระอาจารย์แต่เช้า กลับมาข้างบ้านมีขึ้นบ้านใหม่ โดนน้ำมนต์ด้วย เหอๆๆๆๆ วันดีนะเนี่ย ตั้งใจจะถือศีล 8 แต่เรื่องห้ามนอนที่นอนสูงนี่ สงสัยต้องนอนข้างๆเตียงนอน อิอิ

      อาทิตย์จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญๆ ก็ต้องดูว่า กราฟจะตอบสนองยังไง หรือไม่ก็ วิ่งนำข่าวไปยังไง ผมก็ยังงงๆนะ ว่ากราฟวิ่งตามข่าว หรือ ข่าววิ่งตามกราฟ 555555 แต่เอาเถอะ ทำตามระบบไปก็พอแล้ว บางเดือนตลาดง่ายๆ ก็กำไรเยอะ บางเดือนตลาดเล่นยาก ก็กำไรน้อย หรือเท่าทุน แค่นี้ ก็โอเคแระ 

      น่าแปลก ที่ใครๆอาจจะคิดว่าผมมองตลาดออก เหมือนรู้ล่วงหน้าว่า ตลาดจะขึ้นจะลง แต่ผมขอบอกตรงๆว่าผมไม่รู้หรอก 55555555 ผมแค่ทำตามระบบ ระบบให้บายก็บาย ระบบให้เซลก็เซล แล้วก็ ควบคุมความเสี่ยงเอา โดยใช้ความเสี่ยงต่อโพสิชั่น 5-10% ของพอร์ตแค่นั้น R:R ที่หวังก็ตั้งแต่ 1:1 , 1:2 ,1:3 , แล้วแต่ช่วงใหนตลาดอารมณ์ดี หรือไม่ดี อิอิ

      แต่ผลจากการฝึกเจริญสติ ก็ทำให้ผมตัดสินใจอย่างมีสติและมีเหตุผลมากขึ้น ไม่ว่าจะ กำไร เท่าทุน ขาดทุน ที่สำคัญ เวลาขาดทุน ก็ไม่เป็นเหมือนเมื่อก่อน ที่เครียดมาก กลางคืนแทบนอนไม่ได้ แต่เดี่ยวนี้นอนหลับได้ปกติ ออเดอร์ีนี้ขาดทุนก็ช่าง ออเดอร์หน้า ว่ากันใหม่ อารมณ์ประมาณ เชียร์ทีมรักเลย ที่ชนะก็ดี เสมอก็โอเค แพ้ก็ไม่เป็นรัย นัดหน้าเอาใหม่ จริงๆ แต่ละออเดอร์ แต่ละการเทรดของเทรดเดอร์ ก็คงไม่ต่างจากการแข่งขันกีฬาเลย มีแพ้ มีชนะ ทีมที่ชนะมากที่สุด ก็ได้แชมป์แค่นั้นเอง ง่ายๆ

      เอาเป็นว่า เพื่อนๆก็ ถ้าขาดทุนก็อย่าไปซีเรียสอะไรมากมาย แค่สู้ใหม่ สู้ต่อ กำไร ก็อย่าดีใจเกินไป อย่าเหลิงเกินไป เพราะถ้าเรายังอยู่ในตลาด เราก็ยังมีโอกาสขาดทุนได้ทุกเมื่อ คิดแบบนี้ได้ ก็จะเป็นเทรดเดอร์ ที่เทรดอย่างมีความสุข สบายอกสบายใจ และผลงานก็จะดีครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น