Translate

16 ต.ค. 2555

บันไดขั้นที่ 157 (มีกำลังใจมาฝาก ^ ^ )


    หวัดดีครับเพื่อนๆเทรดเดอร์ เจอกราฟวกไปวนมาแบบนี้ ไซเวย์แบบนี้ ผมก็งงเลย ไม่รู้จะเอายังไงก็ได้แต่รอ สัญญาณบาย ก็กลับมาชน stop ที่ BE แล้วก็ยังวนๆอยุ่ จะขึ้นก็ยังไม่ขึ้น จะลงก็ยังไม่ลง สภาวะแบบนี้ จริงๆต้องรอ แต่ผมเน้นเทรดตามสัญญาณตามระบบ ก็ต้องทำตามสัญญาณทุกไม้อย่างเคร่งครัด

      เราจะเผลอไปคิดว่า เราอ่านตลาดออก รู้จักตลาดดี ไม่ได้เลย เพราะนายตลาด มีจิตใจโลเลมาก ไม่สามารถคาดเดาได้ ทำได้แค่ สังเกตุินิสัยเค้า และก็รอดูว่าเค้าจะเผยไต๋ อะไรออกมา และเวลาเราเทรด เมื่อวิเคราะห์มาดีแล้ว ก็ไม่ควรไปวิเคราะห์อีก คือเทรดเดอร์ที่ดีต้องทำการบ้านนอกตลาด พอเข้าตลาดมาก็ทำตามกลยุทธไป จะ Win/Loss ก็ช่าง ขอแค่ Win เยอะๆ Loss น้อยๆก็พอ

       แล้วก็เรื่องของการใช้ MM หรือ PZ เนี่ย สำคัญมากๆ ผมมองว่ามันมีความสำคัญมากกว่า ระบบเทรดที่บอกจุดเข้าจุดออกซะอีก เพราะมันเป็นตัววัดเลยว่า พอร์ตใหนจะอยู่ในตลาดได้นานกว่า และคนที่อยู่ในตลาดได้นานกว่า ก็มีโอกาสทำกำไร/ขาดทุน ได้มากกว่า 5555

       แต่สุดท้าย ทุกอย่างมันก็แค่ผ่านมาแล้วผ่านไป อย่าไปซีเรียสกะมันมากเลยครับ เรื่องเงินๆทองๆ มันเข้าๆออกๆ มีๆหมดๆ อย่างนี้ตลอดเวลาแหระ มีชีวิตแต่ละวันให้มีความสุขมากๆ และทำแต่สิ่งดีๆทั้งกับตัวเองและผู้อื่นให้มากๆ นั่นแหระดีที่ซุ้ดดดดดดดด อ่ะให้รูปนี้ไว้เป็นกำลังใจสำหรับเพื่อนๆที่ Loss หนักๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น