Translate

7 พ.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 163 (โอบามาได้เป็น ปธนสหรัฐ)


   สวัสดีครับ วันนี้วันที่เจ็ด ตอนนี้ เที่ยง ก็น่าจะรู้ผลการเลือกตั้ง ปธน สหรัฐอเมริกา แล้วนะครับ ก็น่าจะเป็น บารัค โอบามา ที่ได้เป็นสมัยทีสอง ก็ยินดีด้วยครับ ก็หวังว่าจะตอบแทน ประชาชน ด้วยการทำงานหนักและทำแต่สิ่งดีๆ บ้างนะครับ โอบามา

   มาว่ากันเรื่องกราฟ กราฟเช้านี้ EU ก็มีการพุ่งขึ้นไปจากราคาเปิดก็กว่า 70 pip ณ ตอนนี้ ผมว่าเป็นการเล่นเก็ง กันเฉยๆ ว่าใครจะเป็น ปธน อาการแบบนี้ เหมือนโยนหัวก้อยเลยแฮะ 55555 ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรทำตามระบบไปครับ ถึงตอนนี้ยังบวกอยู่ แต่ถ้าจะกลับมาเจ๊า ก็ไม่เป็นรัย ก็ค่อยทำตามระบบใหม่ ไม่อยากคิดอะไรให้มากมาย เพราะคิดไปก็เท่านั้น เราไม่มีทางรู้อนาคต เราก็แค่เทรดตามระบบ ตามความน่าจะเป็นก็พอ ใช้ MM ดีๆ เข้าใจจิตวิทยาการลงทุนให้มากๆ ก็ช่วยให้เราเทรดมีกำไรอย่างพอเพียง และมีความสุขกับงานเทรดมากขึ้นครับ

   ช่วงนี้ อยู่ๆก็ พิจารณาเรื่อง ความรวยความจน แน่นอนครับ ใครๆก็อยากรวยทรัพย์ มีเงินมีทองให้เหลือใช้ แต่ผมมานั่งพิจารณา ต่อให้เรามี ร้อยล้านพันล้าน แน่นอน การใช้ชีวิตคงสะดวกสบายขึ้น แต่เราก็หนีไม่พ้น การเจ็บป่วย การแ่ก่ การตาย อยู่ดี มิหนำซ้ำ เรายังติดในความสบายมากขึ้น ทำให้เมื่อเราไม่มีความสบายกาย เราก็เป็นทุกข์มากกว่าคนที่เค้ามีทรัพย์น้อยกว่าเรา เพราะฉะนั้นมีแค่เพียงพอ ก็น่าจะ Happy แล้วแหระครับ 

   แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คนเราจะต้องใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ รอวันสุดท้ายของลมหายใจหรอกนะครับ เพราะจริงๆ เราโชคดีที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ โชคดีที่เราเป็นสัตว์ที่สามารถ ทำดีก็ได้ ทำัชั่วก็ได้ เพราะฉะนั้น เราควรจะ ใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท และรัับผิดชอบในสิ่งที่ทำ ในหน้าที่ที่มี ให้ดีที่สุด และแบ่งเวลาเพื่อ พัฒนาจิตใจของตนเองอยู่เสมอ แค่นี้ ผมว่า เมื่อถึงเวลาสุดท้าย เราก็ภาคภูมใจในตัวเองแล้วแหระครับ ว่าได้เกิดมา แล้วไม่เสียชาติเกิด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น