Translate

11 พ.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 165 (บันไดชีวิต)

   
สวัสดีครับเพื่อนๆ มาเจอกันอีกแล้วววววว ช่วงนี้ก็สบายๆครับ เรื่องเทรดก็ไม่ค่อยมีอะไรนะ เพราะทำตามระบบ ถ้าระบบไม่มีสัญญาณเทรด ก็ไม่ได้เทรด ช่วงนี้ก็เลยรู้สึกๆว่างๆ และก็คงมีแต่ ความสนใจเรื่องจะตกแต่งบ้านใหม่ัยังไง เพราะผมจองบ้านหลังใหม่ไปแระ 

   การย้ายบ้านที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งนี้ ก็้จะเป็นการย้ายไป หาที่ปักหลักจริงๆ เป็นการปรับขนาดแก้วชีวิต ให้พอเหมาะพอดี ซะที เพราะว่า บ้านหลังใหม่ ก็จะมีขนาดที่พอเหมาะพอดี ราคาก็พอเหมาะพอดี คือแค่ ล้านกลางๆ ผ่อนเดือนละหมื่น ก็พอไหว และ็ก็จะได้ปรับอะไรหลายๆอย่างให้มันเข้าที่เข้าทาง ทั้งเรื่องงานเทรด ทั้งเรื่องธุรกิจร้านค้า และเรื่องตัวเลขต่างๆ 

   ชีวิตฆราวาส หรือชาวบ้านแบบเราๆ นี่มันก็มีแต่เรื่องพวกนี้แหระครับ เรื่องกิน เรื่องอยู่ เรื่องครอบครัว เรื่องงาน เรามีชีิวิตเพื่อเรียนรู้จริงๆนะครับ เรียนรู้ไปทีละสเต็ป ทีละขั้นทีละตอนด้วย เพราะช่วงเด็ก เราก็จะเรียนรู้อีกอย่างนึง พอโตมามีการมีงาน มีครอบครัว เราก็จะเรียนรู้อีกสเต็ปนึง พอเราเริ่มแก่ตัว เราก็จะเรียนรู้อีกสเต็ปนึงเช่นกัน จนกว่าเราจะหมดลมหายใจนั่นแหระครับ

   ส่วนเรื่องการเทรด มันก็คือ ธุรกิจ ถ้าเราทำความเข้าใจ หลักการใจความสำคัญของมันจริงๆ ผมก็เชื่อว่า ทุกคนก็สามารถทำกำไรจากธุรกิจการเทรดนี้ได้ ไม่มากก็น้อยแล้วแต่ เป้าหมายของแต่ละคน อย่าท้อแท้ อย่าท้อถอย เกิดอุปสรรคอะไร ก็เรียนรู้มันครับ แล้วเราจะพัฒนาไปได้เรื่อยๆ เหมือนเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ มันก็สูงขึ้นเรื่อยๆ จริงมั้ยครับ ส่วนจะ "ยิ่งสูง ยิ่งหนาว" รึเปล่า อันนี้แล้วแต่ว่าใครจะรู้จัก "พอ" เมื่อไหร่ครับ ถ้ารู้จักแล้ว มันก็ไม่หนาวหรอกครับ "จริงมั้ย?......."  ^___________________^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น