Translate

19 พ.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 168 (วันว่างๆ)


  สวัสดีครับ เป็นไงกันบ้างเหล่าเทรดเดอร์ บวกหรือลบ ครับ ยังไงก็ขอให้บวกกันเยอะๆนะครับ ส่วนตัวผม ไม่ได้เทรดเลย เพราะทำตามระบบ ระบบไม่มีสัญญาณก็ต้องปล่อยมันไป ไม่ต้องไปสนใจ ก็ว่างตั้งแต่ช่วงต้นวีคที่แล้ว ก็เลย สบายๆๆ ครับ ^^ 

   สำหรับเรื่องเทรด ก็คงไม่มีรัยมาก ก็คงเหมือนเดิม คือ เทรดตามระบบไป เพื่อนๆคนใหนยังไม่มี ก็ขอให้หามันจนเจอ แล้วทดสอบเยอะๆครับ พอรู้ผลการทดสอบแล้ว ก็เริ่มเทรดจริงได้เลยครับ เรียนรู้ระบบไปเรื่อยๆ พอระบบอยู่ตัว เราจะเริ่มมาสนใจเรื่อง Money Manage เองครับ 

   จาก M&M เมื่อเราเข้าใจแล้ว เราก็จะเริ่มสนใจเรื่องการพัฒนาตัวเอง เพื่อเอาชนะ ความโลภ ความกลัว ต่างๆ ครับเมื่อนั่นการฝึก กรรมฐาน จะเข้ามามีบทบาทสำคัญครับ เพราะ อาชีพเทรดเดอร์ ก็เหมือนนักกีฬาครับ ที่ต่อให้ เก่ง มีความสามารถ มีเทคนิคมากมาย แต่ถ้าเอาชนะใจตัวเองไม่ได้ มันก็ยังไม่ถือว่า ประสบผลสำเร็จ หรอกครับ ลองสังเกตุซิครับ นักกีฬาชื่อดังทั้งหลาย พอดังแล้วไม่ใช่ว่าจบ ทุกอย่างเพอเฟค ชีวิตสบาย แต่ป่าวเลย ส่วนใหญ่ กลับมีเรื่องเข้ามาทดสอบจิตใจมากมายครับ และล้วนเป็นเรื่องหนักๆทั้งนั้นครับ 

   ก็คงไม่มีอะไรแล้วพักนี้ ก็นึกคิดไม่ค่อยออกเหมือนกันครับ ว่าจะเขียนจะบอก จะกล่าว จะฝากจะเตือนเพื่อนๆกันเรื่องอะไร บางทีผมก็คิดนะครับ ว่าผมจะเลิกอัพเดตบล้อคนี้ดีมั้ย??????

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น