Translate

13 พ.ย. 2555

บันไดขั้นที่ 166 (วันพระ-วันสบายๆ)

 
 สวัสดีครับเป็นไงกันบ้างครับเพื่อนๆ เทรนขาลงชัดเจนแบบนี้ คงเก็บกำไรกันได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ช่วงนี้ว่างๆ ครับ เลยได้อัพเดตบล้อคบ่อยหน่อย อย่างเพิ่งเบื่อกันเด้อ..........................

   ตอนนี้ ชีวิตประจำวันผม ค่อนข้างลงตัวครับ เพราะเซ็ทเวลาได้ลงตัวเรียบร้อย ทั้งเรื่องงานเทรด ทั้งเรื่องให้เวลากับแฟน ทำให้ผมแฮปปี้มากๆครับ ไม่ว่าจะ กำไรหรือขาดทุน ก็ตาม แค่นี้ ก็มีความสุขมากๆแล้วครับ ชีวิตเราเนี่ย ถ้าบริหารเวลาดีๆ และพยามมีสติ รู้ตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะ สุข จะทุกข์ จะดีใจ หรือเสียใจ เราก็จะรู้สึกว่ามัน โปร่งๆโล่งๆ สบายๆครับ เวลาทุกข์ก็จะทุกข์ไม่นาน เพราะมีสติมาเตือนไว้ เวลาสุข ก็จะไม่สุขจนติดสุข หรือหลงเหลิงเกินไป เพราะจะได้สติมาคอยช่วยเตือนอีกเหมือนกัน 

   อยากให้เพื่อน ลองฝึกหัด ทำสมาธิ เดินจงกลม เพื่อฝึกจิตให้มีสติอยู่ตลอดเวลากันมากๆนะครับ ทำไปเรื่อยๆ ได้วันละนิดวันหน่อย มันก็ยังดี เพราะก็จะเป็นการค่อยๆทำสะสมๆไปเรื่อยๆ ก็จะทำให้ เรามีสติมากขึ้นเรื่อยๆครับ ถึงเวลาต้องใช้ก็จะได้ใช้สติ เป็นตัวแก้ปัญหาต่างๆ

   และก็เรื่องการเทรด พยายามเซ็ทระบบเทรดของตัวเองให้มันง่ายๆเข้าไว้ และก็ทำตามมันไปเรื่อยๆ อย่าไปคิดเองครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย ทำตามระบบอย่างเดียว เข้าออกตามระบบ และบริหารเงินทุนดีๆ ผมว่าแค่่นี้ แต่ละคนก็จะสามารถสร้างกำไรในระดับที่น่าพอใจ ในแต่ละเดือนได้แล้วครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น