Translate

15 มิ.ย. 2554

บันไดขั้นที่ 14

            หวัดดีครับ มาอัพเดตต่อจากเมื่อวานแล้วกันนะครับ พอดีเมื่อวานไม่ได้มาอัพตอนเย็น เพราะติดธุระ มาว่ากันเลย ก็เมื่อวานนี้ ผมสามารถ ปิดทำกำไรได้ที่ +20 pip นะครับ จริงๆอยากปล่อยทำกำไรมากกว่านี้ แต่ไม่แน่ใจสถานการณ์ และก็ต้องเทรดลบล้างส่วนที่ติดลบด้วย ก็เลยต้องปิดทำกำไรไปก่อน ได้แค่นี้ก็เอาครับ แต่จริงๆ ถ้าทำตามระบบจริงๆ ต้องปล่อยให้วิ่งไปอีก จนถึง TP1 TP2 TP3 ก็จะพยายามทำตามระบบให้ได้เป้ะๆๆ
              ตอนนี้ก็เปิดตามระบบเป้ะๆ แล้ว แต่การปิดออเดอร์ยังต้องพัฒนาให้ปิดตามระบบให้ได้อีก เพราะถ้าทำได้ จะมี ผลงานที่ดีมากๆ และก็ ผมก็จะได้รับรางวัลที่สัญญากับตัวเองด้วย ว่าถ้าทำตามระบบได้เป้ะๆจะทำได้ ก็ยังมีเวลาฝึกฝนอีกต่อเนื่อง นะครับ ผมก็จะฝึกฝนทำให้ได้ เพราะระเบียบวินัยนี่ สำคัญมากๆ ไม่ใ่ช่แค่เรื่องเทรดหรอกนะครับ แต่สำคัญสำหรับชีวิตเรามากๆ
              ผมก็เพิ่งเข้าใจ ว่า ศีล 5 นี่มีไว้เพื่อฝึกระเบียบวินัยได้ดีจริงๆ ถ้าเรามีระเบียบวินัย ชีวิตเราก็จะเป็นระเบียบมากขึ้น และ นั่นก็คือการสร้าง เหตุให้ดี เมื่อเหตุดี ปัจจัยแวดล้อมดี ผลก็จะดีตามไปด้วย ผมเชื่อแบบนี้นะครับ เพราะฉะนั้นก็อยากให้เพื่อนๆฝึกวินัยกันให้มากๆนะครับ
              สู้ๆครับ ผมเชื่อว่าทุกคนทำได้ มันไม่ได้ยากเกินไป แต่ก็ไม่ได้ง่ายเกินไปด้วย แค่นั้นเอง วันนี้ก็พักผ่อนกันนะครับ ฝันดีครับผมทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น