Translate

16 มิ.ย. 2554

บันไดขั้นที่ 15

            หวัดดีครับเพื่อนๆ มาเจอกันอีกเช่นเคยครับ วันนี้ผมก็ไปธุระข้างนอก ก็ไปบอกไปกล่าวลากับญาติผู้ใหญ่น่ะครับ ก็เรื่องที่จะ้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดนั่นแหระครับ ก็เลยไม่ได้ดูตลาด แต่มีตั้งเพนดิ้งออเดอร์ไว้ตามระบบแระ เดี่ยวช่วงเย็นจะอัพเดตผลอีกทีนะครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง
            ผลก็จะมีับันทึกไว้หมดแหระครับ อ้อ มีเทคนิคอย่างนึง ที่อยากบอกเล่าให้เพื่อนๆลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ ก็สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเฝ้ากราฟทั้งวันนะครับ อาจจะไทม์เฟรมใหญ่ๆจะได้ผลกว่าไทม์เฟรมเล็กนะครับ ก็คือ ถ้าไม่มีเวลาเนี่ย ก็ให้ตั้งเพนดิ้งออเดอร์ แล้ว ใส่ sl tp ไว้ด้วยนะครับ แล้วก็ไปทำอย่างอื่นได้เลย
แค่นี้เอง ฟังดูเหมือนง่ายใช่มั้ยครับ แต่ความจริงไม่ง่ายเลย เพราะต้องใช้วินัยระดับสูง เพราะอะไร เพราะว่าถ้าเราตั้งออเดอร์ใหม่ๆแรกๆเนี่ย เราจะพะวงครับ จิตใจจะคอยเป็นกังวล ใจจะพาเราให้มาเิปิดดูอยู่เรื่อยๆ ว่าออเดอร์ที่เราตั้งไว้เป็นไง ถ้าเปิดมาเจอบวกก็ดีใจ ถ้าเจอลบก็อาจจะกลัวขาดทุน รีบปิดออเดอร์ไปซะก่อน หรือขายหมูก็ได้ จะเป็นแบบนี้บ่อยมากๆครับ แต่อยากให้เพื่อนๆอดทน และทำตามระบบไป ให้คิดว่าฝึกวินัย ถ้าเราทำได้ อนาคตเราก็จะมีผลการเทรดที่ดีขึ้น ผมตอนนี้ก็มีบ้างแต่น้อยครับ อาจจะแค่เปิดดู แต่ไม่ปรับเปลี่ยนออเดอร์แล้วครับ เพราะพิสูจน์แล้วว่าดีกว่า ไม่ทำให้เราโลเลด้วยครับ ลองฝึกกันดูนะครับ ผมเชื่อว่ามันจะเป็นผลดีมากกว่าผลเสีย สู้ครับเพื่อนๆ
            วันนี้ก็ขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับ ฝันดีครับทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น