Translate

10 ต.ค. 2554

บันไดขั้นที่ 68

     สวัสดีครับ เป็นไงกันบ้างเหล่าเทรดเดอร์ วันนี้ EU มีเทรนขาขึ้นชัดเจน ใครบายไว้ก็คง กำไรกันถ้วนหน้า จะมากจะน้อยก็แล้วแต่ ใครขาดทุนก็อย่าท้อแท้ ใจเย็นๆ ค่อยๆคิดว่าทำไมเราถึงขาดทุน เราเทรดสวนเทรนรึเปล่า เพราะบางที เทรนมามันก็จะมีแรงลากให้ขึ้นไปได้ไกล ใครไม่ตั้ง SL ก็อาจล้างพอร์ตได้นะครับ
     ความจริง เราเป็นเทรดเดอร์เนี่ย หนีไม่พ้นหรอกครับ เรื่องขาดทุน แต่อย่าให้ขาดทุนจนล้างพอร์ตเลย เพราะนั่นมันหมายความว่า คุณบริหารพอร์ตได้แย่มาก เพราะขาดทุนน่ะปกติ แต่ล้างพอร์ตน่ะไม่ปกติ 
     ก็ลองคิดตามดูแล้วกันนะครับ ตอนนี้ผมก็หันมาใช้ระบบใหม่ ที่ผมทดสอบมาตลอดเสาร์อาทิตย์ ก็เป็นระบบที่ไปกับเทรน  ก็มีกฏชัดเจน ตัดขาดทุนให้ไว ปล่อยกำไรให้วิ่ง ได้ผลยังไง ก็ต้องรอดูปลายปีแล้วกันนะครับ แต่วันนี้ ก็เก็บ pip กับเค้าได้เหมือนกันครับ ปิดที่ TP เป้ะ +187 pip นะครับ จริงๆตั้งใจให้มันไหลไป แต่ลืมว่าตั้ง TP ไว้ ก็ไม่เป็นรัยครับ ก็ไม่ได้บวกเยอะอย่างนี้มานานมากแล้ว แต่ลงล้อตไม่เยอะหรอกครับ เพราะยังเป็นการทดสอบอยู่
     วันนี้ก็ขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับผม บาย ฝันดี ร่ำรวยๆครับผม ^^

2 ความคิดเห็น:

  1. โห ได้ตั้ง 187 pip ใช้ trailing stop ยังไงหรอครับถึงได้เยอะขนาดนี้ หรือว่าไม่ได้ใช้ครับ ปล่อยไหลอย่างเดียว

    ตอบลบ
  2. ผมวิเคราะห์กราฟที่ H4,1D น่ะครับ ก็ผมดูว่าน่าจะกลับตัวเป็นเทรนขาขึ้น ผมก็หาจุดเบรคเอ้าท์ พอได้จุดเข้า ผมก็หาจุดออกโดยใช้ fibo กับแนวรับแนวต้านเก่าน่ะครับ จริงๆ ผมตั้งใจว่าปล่อยให้จบเทรนขาขึ้น แต่ลืมไปว่า ตั้ง TP ไว้ พอราคาไปโดนออเดอร์ก็เลยปิดไป ผมมองว่าน่าจะขึ้นได้มากกว่านี้อีกนะครับ แต่ก็คงตามธรรมชาติ ขึ้นแล้วย่อลงมาพักตัว แล้วก็ขึ้นต่อ จนกว่าจะกลับตัวเป็นเทรนขาลงน่ะครับผม ขอบคุณครับที่แสดงความคิดเห็น อยากให้เพื่อนๆที่ตามอ่าน แสดงความคิดเห็นกันเยอะๆนะครับ จะได้เหมือนพุดคุยกัน ผมจะได้รู้สึกว่า แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งผมและเพื่อนๆด้วยครับ ^^

    ตอบลบ