Translate

18 ต.ค. 2554

บันไดขั้นที่ 73 (ความโลภ-ความกลัว)

     สวัสดีครับเพื่อนๆเหล่าเทรดเดอร์ หายไปสองสามวันเพราะไปขึ้นเขา ไปช่วยงานที่วัดบนเขา อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ มาน่ะครับ ก็ได้ไปช่วยพระอาจารย์ทำฝายแม้ว ไว้สำหรับเก็บกักน้ำและก็ชะลอความแรงของน้ำด้วย ฝายแม้วมีประโยชน์มากนะครับ ช่วยแก้ไขสาเหตุของน้ำท่วม น้ำหลากได้นะครับ เป็นโครงการพระราชดำริ ที่น่าช่วยกันทำไม่แพ้การปลูกป่าเลยนะครับผม 
     มาเรื่องเทรดกันบ้าง เมื่อวานไม่ได้เทรดนะครับ มาวันนี้ EU หลุดเทรนขาขึ้น ทำท่ากลับตัว ผมก็เหมือนเดิมหาจังหวะเซล ก็วันนี้ เปิดได้หนึ่งออเดอร์ มองแล้วคิดว่าน่าจะลงมายาว แต่ก็เพราะความโลภความกลัว เหมือนที่จั่วหัวนีแ่หระครับทำให้ ปิดไปก่อนที่ +63 pip ก็ไม่รู้จะไหลไปยาวแค่ใหน ผมคงต้องฝึกฝน พัฒนาตัวเองในเรื่องนี้ให้ได้ เพราะถ้าเล่นที่ ไทม์เฟรมใหญ่ ต้องใช้ความกล้ามาก กล้าในการที่จะปล่อยราคาให้วิ่งไปตามทิศทางของมัน เพราะปกติ กราฟ ก็จะไปตามเทรนแต่ มันก็จะมีย่อ มีพักตัวบ้าง ซึ่งตรงจุดนี้นี่แหระที่เป็น จุดวัดใจ ว่าเราจะกล้าถือไปตามเป้าหมายที่เราต้องการรึเปล่า เพราะความกลัว ความคิดต่างๆเริ่มจะเข้ามา เดี่ยวก็ เอ้ะมันจะกลับตัวรึเปล่า เอ้ะจากกำไรกลายเป็นขาดทุนล่ะแย่เลย อะไรพวกนี้ ซึ่งผมคงต้องใช้วิธีนั่งสมาธิให้มากๆ เพื่อเอาชนะใจตนเองให้ได้ ก็จะฝึกฝนให้มากๆครับ 
     งั้นวันนี้แค่นี้นะครับ ผมขอตัวไปพักผ่อน ทำสมาธิก่อน บายยย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น